Giỏ hàng

List 8 món canh siêu thanh mát cho ngày nắng nóng

Thời tiết oi bức khó chịu của những ngày vào hè sẽ mang đến cảm giác mệt mỏi và gây nên sự “khó tính” trong việc ăn uống. Sẽ thật sự tuyệt vời nếu như trong bữa cơm hằng ngày của bạn và gia đình có một tô canh ngon miệng thanh mát.

Bên cạnh những món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ nhìn thôi cũng đã cảm thấy “khó nuốt” thì trong thực đơn bữa cơm sẽ không thể thiếu món canh. Đặc biệt là trong những ngày nắng nóng thì canh chính là món ăn “thần thánh” xua tan đi mọi nóng nực. Bên dưới là List 8 món canh siêu thanh mát cho ngày nắng nóng mà Nonostyle muốn chia sẻ đến bạn.

1. Canh cua rau mồng tơi

Canh cua rau mồng tơi chính là “vị cứu tinh” của những ngày nắng nóng. Món canh ngọt này sẽ giúp cho bữa cơm của bạn và gia đình trở nên thanh mát hơn. Ngoài ra, cua cũng chính là nguồn thực phẩm giàu canxi và nhiều dưỡng chất.

2. Canh tôm rau dền

Rau dền là loại rau phổ biến vị ngọt tính mát, có tác dụng làm mát gan, thanh nhiệt. Rau dền kết hợp cùng với tôm sẽ tạo nên một món ăn thơm ngon, thanh ngọt rất phù hợp cho bữa cơm của bạn.

3. Canh chua cá hú

Canh chua là món ăn rất phổ biến trong bữa cơm hằng ngày của người Việt. Món canh này có vị chua chua ngọt ngọt rất dễ ăn lại mát. Canh chua thường được chị em nội trợ nấu chung với các loại cá như: cá hú, cá điêu hồng, cá lóc…

4. Canh gà lá giang

Lá giang có vị chua, tính mát giúp sát khuẩn, thanh nhiệt. Những ngày nắng nóng bạn có thể nấu canh gà lá giang cho cả gia đình. Thịt gà nấu lá giang mềm ngọt, nước canh thanh mát ăn cùng nước mắm ớt thì vô cùng đậm đà.

5. Canh sườn dưa chua

Dưa cải muối để lâu thường rất chua, bạn có thể đem kết hợp nấu canh cùng với sườn heo sẽ tạo nên một món ăn “ai cũng thích”. Cách nấu đơn giản, khi ăn có vị chua chua thanh thanh, hứa hẹn đây sẽ là một món ăn rất tuyệt cho ngày nắng nóng nhé!

6. Canh đậu phụ rong biển

Quá ngán ngẩm với các món mặn chiên xào dầu mỡ thì canh đậu phụ rong biển cũng rất phù để giải quyết vấn đề. Đậu phụ và rong biển là những thực phẩm có vị thanh đạm kết hợp với nhau thì không thể “nhẹ nhàng” hơn.

7. Canh ngao nấu dứa

Dễ nấu không tốn nhiều thời gian, canh ngao nấu dứa là một trong những lựa chọn hàng đầu của chị em nội trợ cho những ngày nắng nóng. Món canh này có vị chua, một chút mặn mặn nên rất dễ ăn.

8. Canh bí đao thịt bằm

Bí đao nổi tiếng là một trong những loại thực phẩm “siêu mát”. Bí đao thường được kết hợp nấu canh với thịt bằm. Món này dễ ăn rất thích hợp cho những ai muốn một bữa ăn nhẹ nhàng. Ngoài thịt bằm, bí đao còn có thể nấu cùng với thịt bò, tôm khô và sườn non.

Vào bếp trổ tài nấu nướng cùng Nonostyle cùng với List 8 món canh siêu thanh mát cho ngày nắng nóng trên đây. Chúc bạn thành công và sẽ có những bữa ăn ngon miệng.