Giỏ hàng

Tìm hiểu lượng nước cần cung cấp cho cơ thể trong 1 ngày

Nghiên cứu cho thấy rằng có tới 70% khối lượng cơ thể của chúng ta là nước. Nước đóng vai trò rất quan trọng trong các hoạt động trao đổi chất hằng ngày. Bổ sung nước đầy đủ sẽ giúp cơ thể duy trì sự sống và đảm bảo sức khỏe dẻo dai. Vậy lượng nước cần cung cấp cho cơ thể trong 1 ngày là bao nhiêu? Uống nước như thế nào là hiệu quả? Cùng đi tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

1. Tầm quan trọng của nước đối với cơ thể

Là thành phần chính của cơ thể, nước đóng nhiệm vụ rất cần thiết giúp cho tế bào, mô, cơ quan, hệ cơ quan hoạt động bình thường. Hàng tỷ tế bào trong cơ thể chúng ta cần nước để sống. Nước là yếu tố sẽ duy trì nhiệt độ cơ thể của bạn ở mức ổn định, bảo vệ các mô nhạy cảm và bôi trơn các khớp.

Nước cần thiết cho não để sản xuất nội tiết tố và các chất dẫn truyền thần kinh. Nước giúp cho các chất thải được loại bỏ ra ngoài thông qua đường nước tiểu và mồ hôi. Với hệ tiêu hóa nước tạo ra nước bọt và hỗ trợ chuyển hóa thức ăn thành các thành phần cần thiết.

Ngoài ra nước cũng giữ cho bề mặt niêm mạc được ẩm ướt, giúp vận chuyển oxy đến khắp cơ thể, hỗ trợ hoạt động giảm xóc cho não và tủy sống. Trường hợp khi bị tiêu chảy hoặc sốt nếu không được bổ sung nước kịp thời có thể dẫn đến tình trạng mất nước khiến cơ thể mệt mỏi hoặc gây nhiều biến chứng nặng khác.

2. Lượng nước được cung cấp cho cơ thể mỗi ngày

Nói một cách chính xác thì cơ thể của chúng ta sẽ không thể tồn tại nếu không có nước. Vì vậy bạn cần phải bổ sung một lượng nước đầy đủ mỗi ngày. Nước được đưa vào cơ thể có thể đến từ nhiều nguồn: từ nước, đồ uống và có đến 20% lượng nước chúng ta đưa vào cơ thể hằng ngày đến từ các nguồn thực phẩm khác như rau xanh, các loại củ và quả.

Khuyến cáo từ Viện Hàn Lâm Hoa Kỳ cho rằng lượng nước trung bình cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày ở người trưởng thành khác nhau đối với nam và nữ. Cụ thể, đối với nam giới cần cung cấp cho cơ thể khoảng 3.7 lít nước mỗi ngày và 2.7 lít nước mỗi ngày nếu bạn là nữ giới. Một số chuyên gia về sức khỏe cho rằng bạn cần phải uống nước nhiều lần trong suốt cả ngày kể cả khi bạn không khát.

Khi thức dậy vào buổi sáng, trong khi ăn để hỗ trợ tiêu hóa, khi cần thanh lọc cơ thể, khi bị nghẹt mũi, đau bụng kinh, đau khớp, nhức đầu là những thời điểm bạn cần phải uống nước ấm. Ngược lại bạn sẽ uống nước lạnh khi tập luyện thể dục thể thao để hạ nhiệt cho cơ thể hoặc đang trong quá trình giảm cân.

Vậy là bạn đã biết tầm quan trọng của nước đối với cơ thể và lượng nước bao nhiêu là đủ để cung cấp cho cơ thể mỗi ngày. Hi vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích bổ sung vào cẩm nang sức khỏe của mình.