Giỏ hàng

MẸO TRỊ HÓC XƯƠNG CÁ AN TOÀN HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Hóc xương cá là vấn đề thường xuyên gặp phải khi ăn cơm đặc biệt xảy ra nhiều hơn đối với trẻ em. Hóc xương cá nếu để lâu sẽ tiềm ẩn nguy cơ biến chứng, theo đó người bị bệnh phải sớm xử lý bằng những cách chữa trị an toàn hơn để không gây hậu quả đến tính mạng và giúp người bị bệnh kịp thời loại bỏ tác nhân gây không thoải mái ở cổ họng.

8 mẹo dân gian giúp chữa hóc xương cá ngay tức thì mà bạn nên biết

Cùng tìm hiểu một số cách trị hóc xương cá tại nhà với Nô nhé.

Ngậm hoặc nuốt vỏ chanh, cam

Vỏ cam quýt chữa đau đầu, đau dạ dày, làm đẹp da

Lúc mắc hóc xương cá, bạn có thể ngậm trong miệng một lá chanh hoặc một miếng vỏ cam để làm xương mềm đi và tan vào nước bọt. Lưu ý là nên bóc sạch hạt để tránh nuốt hạt chanh vào bụng.

Ngậm viên vitamin C

Tại sao không nên uống vitamin C vào buổi tối sau khi sinh mổ? - Nhà thuốc  Long Châu

Vitamin C cũng có tác dụng như vỏ cam, vỏ chanh. Sau vài phút ngậm, viên vitamin C sẽ giúp phân hủy được xương cá. Bên cạnh đó, vitamin C cũng có tác dụng kháng viêm nhiễm, giảm đau rất tốt lúc vùng thực quản mắc hóc xương chẳng may thương tổn.

Tỏi và đường

Hướng dẫn cách trị ho bằng tỏi chỉ 1 lần là có thể khỏi luôn

Lúc bị hóc xương cá hãy xác định khu vực hóc xương rồi bóc một nhánh tỏi nhét vào lỗ mũi. Chỗ hóc xương ở bên trái thì hãy dùng nhánh tỏi bóc vỏ nhét vào lỗ mũi bên phải cũng như ngược lại. Sau đó bịt lỗ mũi bên trái và thở bằng miệng. Một khi sau bạn sẽ hắt hơi và tự nôn ra, xương cá sẽ theo đó mà ra ngoài. hơn nữa, để chữa hóc xương, bạn cũng có thể dùng một chút đường và ngậm trong miệng, miếng xương cũng tự động trôi đi.

Với một số người chủ quan bị hóc xương cá thì tốt nhất là phải tới bệnh viện để khám cũng như trị liệu sớm nhất, nếu như chần chừ sẽ làm ảnh hưởng nguy hiểm tới sức khỏe.

Đặc biệt, với các mẹo chữa hóc xương cá lan truyền trên mạng chỉ có tính ăn may cũng như chỉ ứng dụng trong trường hợp mới bị ứng dụng ngay chứ nếu như để lâu ngày xương cá sẽ vào bên trong thực quản cho dù bạn có ứng dụng cách gì thì cũng đều không có hiệu quả.

Bên cạnh đó, nếu như ứng dụng mẹo trị hóc xương cá bằng cách ăn một nắm cơm thật to vì nghĩ rằng xương sẽ dính vào trong nắm cơm cũng như trôi xuống dưới thì cũng chỉ là phương pháp ăn may không phải ai cũng thành công. Nhất là nếu như áp dụng không cẩn thận thì nó còn rơi xuống dưới động mạch thì sẽ rất nghiêm trọng.

Note lại ngay những cách trị hóc xương cho gia đình bạn nhé.