Giỏ hàng

NHỮNG ĐIỀU KIÊNG KỴ NÊN BIẾT TRONG VIỆC CHỌN NGÀY XUẤT HÀNH ĐẦU NĂM TÂN SỬU 2021

Xuất hành đầu năm mới được xem là một việc quan trọng. Vào ngày này, mọi người sẽ tính toán xem thời gian nào là xuất hành hợp lý và các hướng tốt để nghênh đón thần Tài nhằm cầu mong một năm may mắn đầy tài lộc.

Theo lịch nghỉ Tết nhà nước 2021, mọi người sẽ bắt đầu nghỉ Tết âm lịch bắt đầu vào 29 tháng Chạp và quay trở lại đi làm vào mùng 6 tháng Giêng. Đây là ngày đẹp, ngày tốt các cá nhân thường chọn để xuất hành khai xuân, mở hàng mua may bán đắt.

Kết quả hình ảnh cho xuất hành đầu năm

Thường mọi người quan niệm mùng 5 Tết là ngày xấu. Vì vậy mọi người vào ngày này thường hạn chế khởi hành, Mùng 5 Tết Tân Sửu 2021 là ngày Ất Mùi, tháng Canh Dần năm Canh Sửu. Đây là ngày Đạo Tặc – Rất xấu. Xuất hành bị hại, mất của. 

Dân gian xưa có câu:"Mùng năm, mười bốn, hai ba, đi chơi cũng thiệt huống là đi buôn" để chỉ những ngày xấu, không may mắn, nhiều người kiêng kỵ. Bên cạnh đó, do tổng các số ba ngày này đều bằng 5 (1+4=5, 2+3=5), ông bà ta có câu "Nửa đời, nửa đoạn làm gì cũng khó, vất vả, lưng chừng nên kiêng kỵ".

Do vậy, mọi người thường chọn ngày xuất hành làm ăn buôn bán vào mùng 6 để tránh cái xui rủi, rước tài lộc vào người.

Hướng xuất hành: Đi theo hướng Đông Nam để đón Tài thần, hướng Tây Bắc để đón Hỷ thần. Không nên xuất hành hướng Tại Thiên vì gặp Hạc thần, xấu.

Tuy nhiên, với nhịp sống hiện đại ngày nay, mọi người đã không còn quá câu nệ các kiêng kỵ. Không phải quan niệm dân gian nào cũng đúng và có thể còn hữu dụng đến ngày nay. Không phải cứ áp máy móc vào là không thể xuất hành ngày mùng 5 Tết.

Do đó đừng quá nặng nề là xuất hành ngày mùng 5 Tết có được không? Vấn đề quan trọng là quý bạn đọc cân đối phù hợp công việc của mình là được.