Giỏ hàng

Những loại thực phẩm mẹ bầu " tuyệt đối không ăn " khi mang thai

Giai đoạn mang thai mẹ bầu cần cung cấp cho cơ thể và thai nhi một chế độ dinh dưỡng cân bằng và khoa học. Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển toàn diện của thai nhi. Chất dinh dưỡng, các loại vitamin và khoáng chất có trong các loại thực phẩm ăn uống hằng ngày rất tốt cho các mẹ bầu. Tuy nhiên, có những loại thực phẩm mẹ bầu " tuyệt đối không ăn " khi mang thai. Đó là những loại thực phẩm nào? Cùng tìm hiểu nhé!

CÁC MÓN ĂN CHỨA NHIỀU ĐƯỜNG

Phụ nữ khi mang thai thận thường suy giảm chức năng thải đường ở các mức độ khác nhau tùy thể trạng. Vì vậy nếu như mẹ bầu ăn quá nhiều đồ ngọt trong quá trình mang thai sẽ dẫn đến việc lượng đường trong máu quá cao, thận phải làm việc quá tải, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy cơ thể hấp thụ quá nhiều đường sẽ làm suy yếu khả năng miễn dịch.

THỨC ĂN NHIỀU DẦU, MỠ

Các món ăn có lượng dầu mỡ cao sẽ tăng khả năng tổng hợp kích thích tuyến vú, ảnh hưởng tới sức khỏe của bà mẹ và thai nhi. Ngoài ra, nếu phụ nữ mang thai ăn nhiều dầu mỡ trong thời gian dài, con sau này sẽ có nhiều nguy cơ mắc các bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú và ung thư cổ tử cung.

THỰC PHẨM NHIỀU CHẤT CHUA

Trong giai đoạn mang thai, đồ chua được xem là món ăn khoái khẩu của các mẹ bầu khi gặp phải tình trạng bị ngén, buồn nôn. Tuy nhiên, những nghiên cứu gần đây cho thấy rằng trong giai đoạn đầu thai kì, nếu người mẹ ăn quá nhiều các loại thực phẩm chua sẽ dẫn đến tình trạng tích lũy axit trong tổ chức bào thai ảnh hưởng đến việc sinh trưởng, phát triển, thai nhi dễ bị dị dạng.

THỊT TÁI HOẶC NẤU CHƯA CHÍN

Thịt tái hoặc chưa nấu chín còn chứa kí sinh trùng toxoplasmosis có thể gây các biến chứng như sảy thai, thai chết lưu. Đặc biệt là đối với các mẹ bầu trong giai đoạn ba tháng đầu của thai kì. Phụ nữ mang thai cũng nên tránh ăn trứng sống vì nguy cơ nhiễm vi khuẩn salmonella gây nhiễm trùng nghiêm trọng hoặc tử vong ở thai nhi.

CÁC LOẠI TRÁI CÂY : DỨA, NHÃN, ĐU ĐỦ

Dứa, nhãn và đu đủ là những loại trái cây mà mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn trong 3 tháng mang thai đầu tiên. Dứa có chứa chất bromelain, đu đủ chứa rất nhiều enzyme là những chất có thể kích thích co bóp tử cung dễ khiến sảy thai. Nhãn là loại trái cây ăn nhiều sẽ gây nóng dễ dẫn đến tình trạng động thai, đau tức bụng dưới, ra huyết và có thể gây sảy thai.

KHOAI TÂY MỌC MẦM VÀ RAU SAM

Khoai tây mọc mầm rất độc, loại thực phẩm này có chất solanin, gây ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển của thai nhi và làm tăng nguy cơ gây sảy thai. Ngoài ra, trong 3 tháng thai đầu, mẹ bầu cũng không nên ăn rau sam. Vì loại rau này có thể gây kích thích mạnh đến tử cung và gia tăng tần suất co bóp, làm tăng nguy cơ gây sảy thai.

Trên đây là những loại thực phẩm mẹ bầu " tuyệt đối không ăn " khi mang thai. Hi vọng các mẹ bầu đã có được những thông tin hữu ích nhất thông qua sự chia sẻ của Nonostyle. Chúc các mẹ bầu có nhiều sức khỏe, mẹ tròn con vuông!