Giỏ hàng

Bạn đã rửa mặt đúng cách? - Những sai lầm khi rửa mặt khiến làn da ngày càng tồi tệ

Rửa mặt là một bước skincare vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong hành trình đi tìm một làn da đẹp. Rửa mặt sạch sẽ giúp cho bạn ngăn ngừa mụn hình thành và phát triển, tránh được các bệnh về da, làm chậm quá trình lão hóa và tăng tính thẩm thấu dưỡng chất.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách rửa mặt đúng. Ngay sau đây Nonostyle sẽ chỉ ra những sai lầm khi rửa mặt khiến làn da ngày càng tồi tệ hơn. Cùng tham khảo nhé!

1. Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Nhiều người nghĩ rằng rửa mặt càng nhiều sẽ giúp cho làn da càng sạch sẽ. Quan điểm này hoàn toàn là sai lầm. Việc rửa mặt quá nhiều lần trong ngày sẽ làm cho làn da mất đi độ ẩm, từ đó kích thích tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn so với bình thường. Và nhờn chính là tác nhân chính gây nên các tình trạng về mụn.

Khuyến cáo dành cho bạn là chỉ nên rửa mặt 2 lần sáng và tối mỗi ngày với sữa rửa mặt. Thời gian khác trong ngày, nếu bắt buộc phải rửa mặt thì có thể dùng khăn để lau nhẹ nhàng trên da hoặc dùng nước sạch để rửa đi mồ hôi và bụi bẩn.

2. Lựa chọn sữa rửa mặt không phù hợp

Nếu như bạn có quy trình rửa mặt đúng cách nhưng lại chọn sai loại sữa rửa mặt thì “công sức” bỏ ra cũng trở nên vô nghĩa. Tùy thuộc vào từng loại da mà sẽ có những loại sữa rửa mặt phù hợp khác nhau. Da khô sẽ có loại sữa rửa mặt dành cho da khô, da nhờn sẽ có sữa rửa mặt dành cho da nhờn, da hỗn hợp sẽ có sữa rửa mặt dành cho da hỗn hợp. Vì vậy để lựa chọn được sữa rửa mặt phù hợp bạn cần xác định làn da của mình là làn da gì.

Riêng với những ai mắc các bệnh về da, có làn da dị ứng hoặc đang trong quá trình điều trị mụn thì cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để chọn được loại sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp nhất.

3. Không rửa tay trước khi rửa mặt

Một sai lầm mà hầu như nhiều người mắc phải là không rửa tay trước khi rửa mặt. Hằng ngày, bàn tay tiếp xúc với rất nhiều thứ và trở thành nơi có chứa rất nhiều vi khuẩn. Sẽ gây ra hậu quả nghiệm trọng cho làn da nếu như bạn để đôi bàn tay không rửa chạm lên mặt của mình.

Đối với những làn da đang gặp các tình trạng về mụn thì việc rửa tay trước khi rửa mặt là thật sự quan trọng và vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, bạn cũng cần từ bỏ ngay thói quen sờ tay lên trên mặt hoặc cạy, nặn mụn.

4. Dùng khăn lau mặt bẩn

Bạn cần phải biết rằng, khăn mặt bẩn sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ làm ảnh hưởng đến làn da của bạn. Đây cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây nên các tình trạng về mụn, dị ứng, ngứa, nổi mẩn đỏ… và cũng là vấn đề khiến cho quá trình điều trị mụn gặp nhiều khó khăn hơn.

Một chiếc khăn lau mặt sạch là phải được giặt sạch và phơi khô mỗi ngày. Khăn bạn nên chọn những loại khăn có chất liệu mềm mịn. Thời gian sử dụng tối đa của một chiếc khăn lau mặt là 6 tháng.

5. Rửa mặt không đúng “chuẩn”

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng để rửa mặt đúng chuẩn đòi hỏi bạn phải thật sự “tường tận”. Không đơn giản chỉ là làm ướt da, thoa sữa rửa mặt lên da và làm sạch nó là xong. Khi rửa mặt bạn sẽ dùng các đầu ngón tay massage theo hình vòng tròn trên bề mặt da theo hướng từ dưới lên nhằm nâng cơ cho khuôn mặt.

Bạn phải thật nhẹ nhàng massage và không được chà xát quá mạnh tay làm tổn thương làn da. Nên tập trung vào các vùng trán, cằm, rãnh mũi.

Trên đây là những sai lầm khi rửa mặt khiến làn da ngày càng tồi tệ hơn mà bạn cần phải biết. Nonostyle hi vọng sẽ mang đến cho bạn những thông tin thật sự hữu ích!